ประวัติความเป็นมาสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา

Last updated: 1 มิ.ย. 2561  |  1644 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประวัติความเป็นมาสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา

       สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยโดยโครงการพัฒนาสาขาส่วนภูมิภาค   ภายใต้ความช่วยเหลือจากองค์กร เพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศแห่งสหรัฐอเมริกา (USAID) ร่วมกับสำนักงาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยท่านอุตสาหกรรมจังหวัด นายประภาส  ตั้งบริบูรณ์ทรัพย์  ได้ประสานความร่วมมือสนับสนุนการรวมกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมด้านต่างๆ ในจังหวัดยกฐานะเป็นองค์กรตัวแทนภาคเอกชนด้านอุตสาหกรรมในท้องถิ่นที่เข้มแข็ง  ทั้งนี้โดยการสนับสนุนและเห็นชอบจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  และจากกระทรวงอุตสาหกรรมได้จัดประชุมตัวแทนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในจังหวัด   และที่ประชุมมีมติเห็นชอบกำหนดรูปแบบของการจัดตั้งคณะทำงานขึ้นชุดหนึ่ง  เพื่อศึกษาแนวนโยบายและระเบียบวิธีปฏิบัติตลอดจนกำหนดแนวทางในการดำเนินงานต่างๆ  โดย นางนภาพร   พึ่งชาญชัยกุลบริษัทเรืองวาแสตนดาร์ดอินดัสตรี้ จำกัด เป็นประธานคณะผู้ก่อตั้ง
 
       โดยให้สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา   เป็นศูนย์ประสานงานโครงการจัดตั้งสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา   เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างต่อเนื่องประสบความสำเร็จตามความมุ่งหมายคณะทำงานได้มีหนังสือขออนุมัติจัดตั้งสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทราพร้อมทั้งลายเซ็นสมาชิกกลุ่มก่อตั้งมายังประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเพื่อพิจารณาอนุมัติ   ซึ่งคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย    ได้มีมติในการประชุมอนุมัติให้มีการจัดตั้งสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา  โดยกำหนดให้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญ เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา  ในวันที่ 7 ธันวาคม 2532 โดยที่ประชุมได้เลือกตั้ง นางนภาพร พึ่งชาญชัยกุล   เป็นประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทราวาระปี 2531-2533

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้